Home » » Chú vịt con xấu xí (1939)

Chú vịt con xấu xí (1939)

Chú vịt con xấu xí (tiếng Đan Mạch: Den grimme ælling) là một truyện thần kỳ dành cho trẻ em của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen (1805 – 1875). Truyện kể về một chú vịt con sinh ra trong một sân nuôi gia cầm, bị những gia cầm khác chung quanh đối xử tồi tệ, bắt nạt, cho tới khi chú lớn lên trở thành một con thiên nga xinh đẹp trước sự kinh ngạc của những gia cầm khác. Truyện này được nhiều người trên khắp thế giới yêu thích, coi là một truyện về sự biến đổi con người từ xấu thành tốt đẹp hơn. "Chú vịt con xấu xí" được xuất bản lần đầu ngày 11.11.1843 ở Copenhagen cùng với 3 truyện cổ tích khác của Andersen. Truyện này đã được chuyển thể sang nhiều thể loại văn nghệ, trong đó có opera, nhạc kịch và phim hoạt hình. Truyện này hoàn toàn do Andersen sáng tác, không lấy nguồn từ bất cứ truyện cổ tích hay truyện kể dân gian nào.
"Chú vịt con xấu xí" là một truyện được yêu thích nhất của Andersen, được dịch và in lại trên khắp thế giới. Truyện này được chuyển thể thành nhiều thể loại văn nghệ và truyền thông khác:
2 loạt phim hoạt hình ngắn do Walt Disney sản xuất tên là The Ugly Duckling (El Patito Feo theo tiếng Tây Ban Nha). Loạt phim đầu tiên là phim trắng đen được sản xuất năm 1931 và được làm lại thành phim màu năm 1939. Phim màu này đã đoạt Giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn năm 1939.

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét